Những Kỹ Năng Cần Có Của Trưởng Phòng Marketing

Marketing là ngành nghề phát triển vô cùng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Ngày nay, các công ty gần như đều xây dựng cho mình một đội ngũ Marketing mạnh mẽ để có thể xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng và chiến thắng đối thủ cạnh tranh. Vậy trưởng phòng Marketing là gì?  Những kỹ năng cần có của Trưởng phòng Marketing là gì? Hãy cùng Headhunting tìm hiểu chi tiết các câu hỏi này qua bài viết dưới đây các bạn nhé.

1. Trưởng phòng marketing là gì?

Marketing manager là nhân sự cao cấp trong phòng marketing. Họ đảm nhiệm việc nghiên cứu, lập ra chiến lược, mục tiêu và điều hành thực hiện toàn bộ các hoạt động marketing ( chiến dịch quảng cáo, khuyến mại, chiến lược phân phối, quản lý chi phí marketing, tuyển dụng nhân sự cho phòng,..) trong doanh nghiệp.

2. Công việc của Trưởng phòng Marketing

Trưởng phòng marketing là người đại diện chính cho sản phẩm của công ty trong quá trình nghiên cứu đề ra kế hoạch kinh doanh, theo dõi từng hoạt động quảng bá, truyền thông sản phẩm.  Cụ thể, công việc của các trưởng phòng marketing bao gồm:

  • Nghiên cứu, phân tích các dữ liệu thị trường và bán hàng đưa ra ý tưởng marketing.
  • Xây dựng kế hoạch marketing, chương trình quảng cáo, tổ chức sự kiện, các chương trình giảm giá, khuyến mãi,..
  • Xác lập kinh phí, nhân sự thực hiện các chiến dịch marketing, quảng cáo.
  • Triển khai, theo dõi và đánh giá hiệu quả các chương trình truyền thông, tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp với khách hàng.
  • Thiết lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ với khách hàng, với đối tác chiến lược trong chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.
  • Phối hợp với các phòng ban, bộ phận liên quan thực hiện các hoạt động truyền thông nâng cao độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng và đối tác.
  • Thực hiện các chương trình truyền thông nội bộ, gắn kết các phòng ban và phát triển văn hóa doanh nghiệp.

3. Những kỹ năng cần có của trưởng phòng Marketing

Kỹ năng thuyết trình

Là người quản lý các chương trình quảng bá, tiếp thị sản phẩm. Bạn sẽ cần dành nhiều thời gian truyền đại các chiến lược của mình trong tổ chức và các đối tác. Khả năng thuyết phục sẽ giúp bạn có được lợi thế giúp diễn đạt ý tưởng một cách chính xác nhất.

Kỹ năng tiếp thị

Việc làm Marketing Manager đòi hỏi các ứng viên cần có khả năng tiếp thị. Các kỹ năng tiếp thị cần thiết  là kinh nghiệm trong công tác truyền thông xã hội, thực hiện tiếp thị thông qua kỹ thuật số, công tác quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm,….

Hiểu biết về các vấn đề cơ bản về kinh doanh

Mục tiêu cuối cùng của các chiến dịch Marketing là thu về lợi nhuận kinh doanh cho doanh nghiệp. Do đó, hiểu biết về kinh doanh đồng thời cũng là nhiệm vụ trưởng phòng marketing cần thực hiện. Họ cần có hiểu biết về các kế hoạch tài chính, số liệu kinh doanh và dự báo doanh thu. Đây chính là điểm khác biệt giữa Marketing Manager với các vị trí khác trong đội nhóm.

Kỹ năng giải quyết các vấn đề của khách hàng

Một Marketing Manager chuyên nghiệp sẽ có sự hiểu biết và đồng cảm với nhu cầu của khách hàng. Việc hiểu khách hàng và thị trường là cần thiết nhưng chưa đủ. Công tác tuyển dụng trưởng phòng marketing cần lựa chọn ứng viên am hiểu các tính năng sản phẩm và biến chúng thành lợi ích đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Kỹ năng sáng tạo

Marketing là ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo liên tục và các ứng viên việc làm Marketing rất cần những kỹ năng này. Bạn có thể không tốt về vẽ hoặc thiết nhưng bạn cần có những vận dụng sáng tạo trong công việc để tiếp cận đối tượng khách hàng của mình. Hãy làm nổi bật sản phẩm của bạn với thông điệp thực sự giải quyết vấn đề của người tiêu dùng.

4. Mức lương trưởng phòng Marketing hiện nay

Trưởng phòng Marketing là vị trí đáng mơ ước của những nhân sự theo đuổi ngành Marketing, mức lương và chế độ đãi ngộ dành cho vị trí này cũng rất hấp dẫn. Dưới đây là theo thống kê và khảo sát như sau:

Trong các công ty nhỏ và trung bình:

Mức lương bắt đầu từ khoảng $50.000 đến $80.000 mỗi năm cho những người có kinh nghiệm ít hơn 5 năm. Với kinh nghiệm 5-10 năm, mức lương có thể tăng lên khoảng $80.000 đến $120.000 mỗi năm. Các Trưởng phòng Marketing có kinh nghiệm lâu năm và thành tựu xuất sắc có thể kiếm được hơn $120.000 mỗi năm.

Trong các công ty lớn và đa quốc gia:

Mức lương Trưởng phòng Marketing trong các công ty lớn có thể cao hơn. Mức lương bắt đầu từ khoảng $80.000 đến $120.000/ mỗi năm cho những người có kinh nghiệm ít hơn 5 năm. Với kinh nghiệm 5-10 năm, mức lương có thể tăng lên từ $120.000 đến $200.000 mỗi năm. Các Trưởng phòng Marketing có kinh nghiệm lâu năm và có quản lý thành công các chiến dịch lớn có thể kiếm được hơn $200.000 mỗi năm.

Mức lương trung bình cho một trưởng phòng Marketing là $111.760 mỗi năm .Tại Việt Nam, mức lương dao động trong khoảng từ 200-300 triệu đồng/ năm. Ngoài ra, họ cũng thu được khoản lợi nhuận hoa hồng lớn sau thành công của các chiến dịch tiếp thị.

5. Công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự ngành Marketing hàng đầu hiện nay

Doanh nghiệp nào cũng cần những nhân sự có năng lực và phù hợp vào đúng thời điểm. Headhunting sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm, đánh giá, tuyển dụng và quản lý đội ngũ nhân sự MarketingTruyền thôngTổ chức sự kiện .

cung-ung-nhan-luc-nganh-marketing-va-truyen-thong-kien-nghiep-group

Headhunting hiện đang sở hữu nguồn database về nhân sự ngành Marketing và Truyền thông, Tổ chức sự kiện dồi dào, đúng chuyên môn, có năng lực, có đầy đủ kỹ năng theo yêu cầu công việc.

Dịch vụ tuyển dụng nhân sự ngành Marketing của Headhunting giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và tuyển dụng những ứng viên phù hợp nhất, thoả mãn các nhu cầu đa dạng của công việc và dự án.

Headhunting cam kết đảm bảo sẽ tìm được ứng viên phù hợp nhất cho những dự án mới, cung cấp nhân sự đáp ứng được yêu cầu theo thời vụ và giúp các doanh nghiệp tinh giảm biên chế trong những thời điểm không cần thiết.

LÝ DO NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ CỦA HEADHUNTING 

  • Doanh nghiệp cần nguồn nhân lực trong giai đoạn cao điểm của dự án với khối lượng công việc thường xuyên tăng giảm
  • Doanh nghiệp cần đội ngũ nhân sự cao cấp để giám sát, tư vấn trong một thời gian ngắn
  • Thay thế nhân sự trong thời gian thai sản
  • Giải quyết khối lượng công việc lớn

CÁC VỊ TRÍ HEADHUNTING CUNG CẤP 

  • Giám đốc Marketing
  • Trưởng phòng Marketing
  • Trưởng bộ phận PR- Content
  • Trưởng bộ phận Digital
  • Trưởng bộ phận Trade Marketing
  • Trưởng bộ phận R&D
  • Chuyên viên PR-Content
  • Chuyên viên Digital
  • Chuyên viên Thiết kế
  • Chuyên viên TV
  • Chuyên viên R&D
  • Chuyên viên Trade Marketing
  • Chuyên viên CSKH
  • Chuyên viên Sales Online (ECOM)

QUY TRÌNH LÀM VIỆC

1. Tư vấn tuyển dụng

  • Headhunting tiến hành tư vấn tuyển dụng.
  • Giải đáp hỗ trợ khách hàng về sử dụng dịch vụ

2. Ký kết hợp đồng

  • Hai bên tiến hành ký kết hợp đồng tuyển dụng nhân sự.

3. Phân tích vị trí tuyển dụng

  • Headhunting tiến hành viết lại mô tả công việc, chân dung ứng viên tiềm năng sau đó gửi lại cho khách hàng kiểm tra và xác nhận.

4. Tìm kiếm ứng viên

  • Headhunting tiến hành tìm kiếm ứng viên theo đúng vị trí mà khách hàng yêu cầu

5. Hỗ trợ sau tuyển dụng

  • Headhunting bật chế độ bảo hành và hỗ trợ khách hàng.

LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ CỦA HEADHUNTING 

1. Chính sách bảo hành

  • Chính sách bảo hành lên tới 2 tháng giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ

2. Chi phí hợp lý

  • Chi phí tuyển dụng nhân sự hợp lý giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí bỏ ra để tuyển dụng.

Liên hệ với Headhunting

  • Email: cskhheadhunting@gmail.com
  • Hotline: 0243.999.2979 / 0398.535.333
  • Website: https://headhunting.vn/

HEADHUNTING chúc bạn thành công !