Làm thế nào để tuyển dụng được đội ngũ nhân sự giỏi mà vẫn tiết kiệm được chi phí là bài toán đặt ra cho các nhà tuyển dụng hiện nay. Ngoài việc đăng tin truyền thống trên website, trên các web tuyển dụng việc làm thì facebook chính là một kênh đăng tuyển tiềm năng. Vậy để đăng tin tìm kiếm nhân sự hiệu quả trên facebook, thu hút được ứng viên thì bạn cần phải có những bí quyết gì?
Ưu điểm của việc đăng tin trên facebook
Một trong những ưu điểm của việc đăng tin tuyển dụng trên facebook là tin của bạn sẽ có độ lan tỏa cao. Hiện nay ở Việt Nam có hàng triệu người sử dụng facebook, bạn có thể thấy xung quanh, người thân, bạn bè, đồng nghiệp không ai là không có facebook.
Chính vì vậy, khi bạn đăng tin tuyển dụng, những người quan tâm có thể tương tác bằng cách nhấn like, share, comment. Điều này sẽ giúp tin của bạn gia tăng lượt tương tác và tiếp cận với nhiều người dùng khác. Việc này cũng giúp bạn tốn ít chi phí quảng cáo hơn mà vẫn có thể tìm kiếm được nhân sự tiềm năng.
Sử dụng tiêu đề thu hút
Facebook là trang mạng xã hội được hàng triệu người sử dụng, chính vì vậy mà hàng ngày cũng sẽ có hàng triệu lượt bài đăng khác nhau xuất hiện. Tin tuyển dụng của bạn nếu không có tiêu đề nổi bật, ấn tượng sẽ không thể thu hút được người đọc trong hàng triệu tin đó.
Một tiêu đề thu hút và bắt mắt sẽ là bước đầu tiên quyết định để người dùng có quyết định đọc tiếp hay không, quyết định công việc tìm kiếm nhân sự của bạn có đạt hiệu quả hay không. Vậy để thu hút, bạn có thể in đậm hoặc in hóa tiêu đề, viết ngắn gọn, nhưng vẫn khái quát được nội dung đăng tuyển.
Nội dung đăng tuyển đầy đủ
Ứng viên khi đi tìm việc, điều họ quan tâm chắc chắn sẽ là mô tả công việc, thời gian, địa điểm làm việc, mức lương và các chế độ chính sách kèm theo. Vì vậy để tìm kiếm nhân sự tiềm năng, bạn phải đảm bảo những thông tin trên được đăng tuyển một cách rõ ràng nhưng ngắn gọn, súc tích chứ không nên quá dài dòng. Việc thể hiện đầy đủ thông tin sẽ cho ứng viên thấy được sự chuyên nghiệp của công ty mà họ sắp ứng tuyển, nâng cao hiệu quả tuyển dụng.
Sau khi đảm bảo đầy đủ, thì việc thể hiện nội dung một cách hài hước, dí dỏm cũng là một yếu tố quan trọng giúp tin tuyển dụng của bạn thu hút được người xem. Tùy thuộc vào tính chất công việc mà bạn có thể đăng tin theo mức độ hài hước khác nhau để tăng thêm sự thu hút đối với ứng viên.
Phần lớn những ứng viên tìm việc trên Facebook là những người trẻ, năng động nên việc xây dựng một tin tuyển dụng nội dung ngắn gọn mà vẫn đầy đủ, câu từ sinh động sẽ thu hút được sự chú ý cao.
Lựa chọn hình ảnh bắt mắt, độc đáo
Những hình ảnh bắt mắt cùng với icon sinh động sẽ làm nổi bật bài đăng của bạn. Bạn có thể sử dụng hình ảnh liên quan đến công ty như các buổi teambuilding, hội nghị,… để ứng viên có thể thấy được sự hoạt động, quy mô và điểm nổi bật của công ty.
Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng icon sẽ khiến bài đăng thiếu nghiêm túc. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Một bài đăng có icon sử dụng hiệu quả sẽ khiến các ý bạn muốn truyền tải được rõ ràng, nổi bật hơn. Vì vậy sẽ thu hút được người đọc, giúp công việc tìm kiếm nhân sự của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn.
Cùng với các bí quyết trên, để đạt được hiệu quả tối ưu trong việc tìm kiếm nhân sự trên facebook, bạn cần lưu ý một số vấn đề như: chọn đúng nhóm đăng tin, tận dụng nguồn nhân sự nội bộ và không nên đăng quá nhiều tin tuyển dụng trong ngày.
Việc đăng quá nhiều tin sẽ khiến bài viết của bạn giảm tính tương tác. Ngoài ra, việc đăng tin quá nhiều vào các group có thể khiến bạn bị đánh dấu spam trên Facebook. Cân nhắc chọn lựa giờ đăng “vàng” và đúng nơi, đồng bạn có thể sắp xếp lịch đăng tin phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất.
Headhunting chúc bạn thành công !